GIỚI THIỆU VIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM

Viện An toàn Thực phẩm (Food Safet Institute - viết tắt: FSI) là một tổ chức hoạt động khoa học công nghệ có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, trụ sở làm việc tại thành phố Hà Nội. FSI được thành lập theo Luật Khoa học và Công nghệ, được Sở KH&CN, UBND Tp. Hà Nội cấp chứng nhận hoạt động KH&CN số B – 01/2014/ĐK-KH&CN (cấp lần 3 vào ngày 10/04/2018); Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế chỉ định là Tổ chức chứng nhận hợp quy đối với các sản phẩm có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng. (Quyết định số 363/QĐ-ATTP). 

Sản phẩm thực phẩm sản xuất không đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm là vấn đề được cả cộng đồng quan tâm, đây cũng là nguyên nhân gây nên ngày càng nhiều các vụ ngộ độc thực phẩm. Với vai trò là một tổ chức hoạt động khoa học công nghệ trong lĩnh vực an toàn thực phẩm - lĩnh vực liên quan trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng sống của con người, FSI được thành lập và xác lập cho mình hai sứ mệnh, đó là “Nâng cao kiến thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm cho người sản xuất” “Nâng cao kiến thức về thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng”. Hai sứ mệnh này là trách nhiệm do FSI đặt ra vì lợi ích của cộng đồng và cũng là phương châm hoạt động của Viện.

Hiện nay, Viện An toàn Thực phẩm đã và tiếp tục tập hợp đội ngũ tri thức tâm huyết với lĩnh vực an toàn thực phẩm để thực hiện các nhiệm vụ:

- Nghiên cứu, triển khai áp dụng các tiêu chuẩn mới, công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn.

- Nghiên cứu phát triển các phương pháp thử nghiệm mới nhằm chủ động trong công tác giám sát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Nghiên cứu, khảo sát, điều tra để chủ động dự báo các vấn đề nảy sinh liên quan đến an toàn thực phẩm ở Việt Nam.

Với định hướng các nhiệm vụ hoạt động nêu trên, FSI xác định phương hướng hoạt động và tầm nhìn như sau:

1. Trong ngắn hạn

- Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ trên các lĩnh vực: An toàn thực phẩm, nghiên cứu xây dựng các phương án thử nghiệm, xét nghiệm chỉ tiêu vệ sinh, an toàn thực phẩm.

- Khảo sát, dự báo các vấn đề nảy sinh liên quan đến an toàn thực phẩm.

- Tư vấn, chuyển giao công nghệ và tham gia tổ chức các chương trình bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về an toàn thực phẩm.

- Tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị, các lớp tập huấn và thông tin khoa học công nghệ về an toàn thực phẩm.

2. Trong dài hạn

- Tập trung xây dựng năng lực của FSI theo hướng phát triển đội ngũ cán bộ KH&CN đủ về số lượng, mạnh về chất lượng thông qua việc kết hợp với hoạt động đào tạo của các trường đại học.

- Cung cấp đầy đủ, kịp thời các luận cứ khoa học phục vụ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành thực phẩm;

- Xây dựng hệ thống cảnh báo nhanh về vệ sinh an toàn thực phẩm;

- Là thành viên của ít nhất 1 tổ chức quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm.

FSI luôn mong muốn mở rộng quan hệ và hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để triển khai các hoạt động đầu tư, tài trợ, hợp tác trong lĩnh vực an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật, rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Chân thành cảm ơn!

 

VIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM (FOOD SAFETY INSTITUTE)

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0243.662.1891 - Fax: 0243.633.1137

Email: info@fsi.org.vn

| | |
Copyright © 2014 FSI - All Right Reserved.
Đang online:
45
Tổng truy cập:
5237733