Phú Thọ: Kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017 (07/04/2017)

Để đảm bảo ATTP không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm cho người dân địa phương và du khách thập phương về dâng hương bái Tổ trong dịp Giỗ tổ Hùng vương - Lễ hội Đền hùng năm 2017.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thành lập đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố tại thành phố Việt Trì và khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Thời gian trước khi diễn ra Lễ hội đã kiểm tra 54 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Việt Trì, trong đó xử phạt vi phạm hành chính 14 cơ sở, tổng số 15.150.000 đồng và tiêu hủy các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm. Kiểm tra trong khu vực lễ hội 27 cơ sở, phạt vi phạm hành chính 02 cơ sở, tổng số 7.500.000 đồng. Các lỗi vi phạm như sử dụng khu chế biến, bảo quản, nơi ăn có côn trùng động vật gây hại; sử dụng nguyên liệu không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất sứ; sử dụng khu vực chế biến, bảo quản, nơi ăn không đảm bảo vệ sinh; bày bán thức ăn ngay, thực phẩm chín không có thiết bị bảo quản hợp vệ sinh; không để riêng thực phẩm sống và thức ăn chín.

Trong quá trình kiểm tra đoàn đã tiến hành lấy các mẫu thực phẩm và rượu để kiểm tra tets nhanh, kết quả các mẫu thực phẩm đều đạt yêu cầu đặc biệt lấy 37 mẫu rượu trắng để kiểm tra không phát hiện methanol có trong rượu.

Qua thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố rói riêng và các cơ sở thực phẩm nói chung trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017 cho thấy các cơ sở đã có nhiều chuyển biến tích cực, phần lớn các cơ sở thực phẩm chấp hành tốt các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm.

Theo Chi cục ATVSTP tỉnh Phú Thọ

Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
VIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM (FOOD SAFETY INSTITUTE)

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0243.662.1891 - Fax: 0243.633.1137

Email: info@fsi.org.vn

| | |
Copyright © 2014 FSI - All Right Reserved.
Đang online:
20
Tổng truy cập:
5262163